Chào các bạn Affiliate Marketer!
- Săn hàng giảm giá: Những người này biết rõ mình đang tìm món hàng gì và những nơi nào đang có chương trình giảm giá. Ví dụ: Vào mỗi dịp tựu trường ở Vn thường có chiến dịch bán các sản phẩm công nghệ giá ưu đãi như Laptop, Netbook,.. Group này thường quan tâm nhiều đến giá, nơi nào giá cạnh tranh nhất, Coupon khuyến mãi hot nhất thì chọn nên những Site Coupon dù Top 1 vẫn chưa chắc thắng vì khách sẽ xem qua nhiều site khác
- Bốc đồng/Lang thang: Do khó diễn tả nhóm này nên tạm dùng từ “bốc đồng” để đại diện cho nhóm khách hàng biết về sản phẩm nhưng không có ý định mua hàng online, tình cờ gặp quảng cáo khuyến mãi hấp dẫn thì phát sinh nhu cầu và mua luôn. Mặt khác, “lang thang” là nhóm hoàn toàn không biết về SP hay dịch vụ, cũng vô tình thấy quảng cáo và phát hiện có ích cho mình nên shopping, chiến thuật dành cho nhóm này là tiếp thị phủ sóng trên phương diện rộng.
- Có nhu cầu thực: Ví dụ: Đang có thân hình “quá khổ” nên cần tìm kiếm các giải pháp giảm cân như thực phẩm chức năng, máy tập gym,..nên tìm thông tin chia sẻ các cách giảm cân (Weigth loss), nhóm này chủ động tìm kiếm thông tin và có khả năng thanh toán cao nhất.Chiến lược khuyến nghị là cung cấp nội dung chất lượng, đúng thứ họ đang tìm và tạo sự khác biệt.
- Trung thành: Là những K/h đã từng mua hàng và trở thành Fan hâm mộ, là một Aff chuyên nghiệp sẽ luôn hướng tới giá trị lâu dài, tối đa Value của mỗi khách hàng nên cần thiết phải xây dựng, duy trì mối quan hệ, xem thêm chủ đề Tiếp thị liên kết với Email Marketing để hiểu rõ hơn cách bán hàng của Pro Aff Marketer.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét