Hello các bạn Affiliate VN!
Giới thiệu ngắn gọn về công cụ Google URL Builder, đây là dịch vụ miễn phí giúp thống kê chi tiết hiệu quả từ kênh quảng cáo Inbound Link. Ví dụ cụ thể như thế này: Tôi có một trang web bán hàng Online là: http://dayconlamgiau.vnblogger.org và có Link này muốn quảng cáo http://dayconlamgiau.vnblogger.org/2013/09/sach-bi-mat-tu-duy-trieu-phu.html.
Tôi có kế hoạch đặt Banner quảng cáo hoặc mua bài Review trên website khác, đương nhiên trỏ Link về địa chỉ trên. Ví dụ mua 1 bài Review trên website TiepThiLienKet.VnBlogger.Org, cuối tháng nhận báo cáo là có tổng cộng 50 cú Click vào Link trong bài viết, vậy làm sao tin tưởng số liệu trên là chính xác và minh bạch?
Khi đó bạn cần chủ động sử dụng công cụ Google Analytics và Google URL Builder để quản lý xem có bao nhiêu Click vào Link và nhiều thông tin quan trọng khác như: Sau khi Click vô Link vào website thì các khách làm gì, họ xem thêm bao nhiêu bài viết khác trên site, tỷ lệ Bounce rate (nếu vào rồi ra ngay thì coi chừng Click tặc :D )
Giới thiệu bấy nhiêu thôi, Action ngay đây:
Bước 1: Thiết lập Custom URL
Truy cập: https://support.google.com/analytics/answer/1033867?hl=enThực hiện tương tự như ảnh bên dưới:

Bước 2: Đặt text link hoặc banner quảng cáo lên website khác
Sử dụng URL được tạo ở Bước 1 để đi PR, Ví dụ : Link thử nghiệm được đặt ở trang công cụ tiếp thị liên kết, ở cuối trang này có liên kết trỏ về URL dayconlamgiau trên :)
Vậy là xong, bây giờ vào trang quản lý Google Analytics để xem kết quả.
![]() |
| 1. Chọn thời gian thống kê hiệu quả Traffic từ chiến dịch |
![]() |
| 2. Click vào ảnh để phóng to - Chụp từ Google Analytics |
- Số lượng truy cập: Tổng cộng tất cả lượng Unique Visit (Bao gồm mới + quay lại)
- Pageview cho mỗi lượt Unique Visit: Mỗi lần vào web lướt thêm mấy trang con nữa
- Thời gian trung bình ở lại trên trang web: Xem bình quân độc giả lướt web bao lâu
- % lượt truy cập mới: Để biết có bao nhiều khách mới vào web và bao nhiêu người cũ quay lại.
- Tỷ lệ Bounce Rate, vào web rồi thoát ra ngay - Không xem thêm bất cứ trang con nào
Kết luận: Đây là công cụ miễn phí giúp đánh giá mức độ hiệu quả của các kênh quảng cáo như Email, Social Network, Banner Ads,...Lưu ý là chỉ dừng lại ở phân tích chất lượng Traffic chứ chưa biết hiệu quả bán hàng. Để nghiên cứu sâu hơn và áp dụng vào thương mại điện tử, cần làm thêm bước tích hợp chương trình quản lý quan hệ khách hàng vào web ( Từ chuyên môn là CRM ). Ví dụ:
Website Vatgia.com = => Website bán hàng của bạn = => Trang thanh toán = => Giao dịch thành công
Với ứng dụng URL Builder này thì mới dừng lại ở khâu đánh giá Traffic từ Website Vatgia tới Web của bạn, để biết được các đơn hàng giao dịch thành công là do nguồn nào giới thiệu cần Code thêm chức năng thống kê ở ngay Giao dịch thành công và kết hợp với dữ liệu ban đầu.
Tham khảo mô hình này ở các trang Hosting như Hostgator, nó có hệ thống Tracking để biết được khách đăng ký Host đế từ nguồn nào và những giao dịch hoàn tất từ đâu tới, như vậy mới có thể đánh giá toàn diện xem kênh quảng cáo nào mang lại doanh số, kênh nào đem lại Traffic kém chất lượng thì bỏ để tập trung vào kênh tiềm năng.
UPDATE!!! Nhiều bạn SEOer hỏi cấu trúc Link này có ảnh hưởng gì tới SEO Link hay không, câu trả lời là KHÔNG nhé. Cái "đuôi" phía sau chỉ giúp xác định nguồn gốc Traffic thôi, Backlink vẫn được Index trên Google.


Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét